HEPCO thảo luận hợp tác đào tạo

HEPCO thảo luận hợp tác đào tạo

Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) được chuyển đổi từ Công ty TNHH Nhà nước MTV Môi trường và Công trình Đô thị Huế từ năm 2014. Đây là đơn vị có chức năng quản lý và vận hành các lĩnh vực liên quan đến môi trường đô thị của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện tại HEPCO là đơn vị chủ đầu tư của  Dự án cải thiện môi trường nước TP Huế. Dự án có tổng mức kinh phí khoảng 5.000 tỷ đồng. Đây là dự án cải thiện nước lớn nhất tại Huế với 1 nhà máy xử lý nước thải, 7 trạm bơm, 160 km đường cống thu nước, 30km đường cống bao, gần 100 giếng tắt.

Với định hướng phát triển ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường trở thành ngành trọng điểm, Khoa Công nghệ Hóa – Môi trường cùng đại diện GIZ đã làm việc với Công ty HEPCO. Đây là lần gặp chính thức sau nhiều trao đổi về phương hướng hợp tác.

Trong cuộc họp, ông Trần Quốc Khánh – tổng giám đốc HEPCO cho biết, HEPCO sẵn sàng cùng Cao đẳng Công nghiệp Huế xây dựng ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường theo chuyên ngành được GIZ quy định. Với sự hỗ trợ của HEPCO, sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường sẽ được học tập, thực hành tại công ty để tiếp thu kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn.

Hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo

Định hướng đào tạo của Khoa Công nghệ Hóa – Môi trường là gắn với doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp là mục tiêu chính của đầu ra chương trình đào tạo.

Với định hướng đó, Khoa Công nghệ Hóa – Môi trường đang xây dựng chương trình đào tạo với các chuẩn đầu ra và vị trí công việc rõ ràng. Điều này giúp sinh viên học tập thực tế hơn và tiếp cận doanh nghiệp tốt hơn. Đồng thời, quá trình đào tạo gắn với chuẩn đầu ra là nhu cầu doanh nghiệp, nên các doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và tiếp nhận người làm mới.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.